Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • Quản trị hình ảnh doanh nghiệp trên Internet như thế nào

    Giờ đây, hình ảnh của bạn trên mạng Internet dường như là tất cả! Và nếu để hình ảnh đó mờ nhạt, hãy xem điều gì sẽ xảy ra.

    Giờ đây, hình ảnh của bạn trên mạng Internet dường như là tất cả! Và nếu để hình ảnh đó mờ nhạt, hãy xem điều gì sẽ xảy ra.

    “Truyền miệng” không còn đúng với nghĩa đen của mó như trước đây. Mới 10 năm trước, các khách hàng không hài lòng, những anti-fans chỉ truyền đạt ý kiến của họ về doanh nghiệp với gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp. Còn bây giờ, thông qua mạng xã hội và sức mạnh thông tin từ các trang web, khách hàng có thể chia sẻ những thông tin không có lợi cho doanh nghiệp tới những độc giả khắp thế giới.

    Giờ đây, hình ảnh của bạn trên mạng Internet dường như là tất cả! Và nếu để hình ảnh đó mờ nhạt, hãy xem điều gì sẽ xảy ra.

    Marketing: Nếu kết quả tìm kiếm trên Google của bạn cho ra kết quả tiêu cực, bạn sẽ thấy kinh doanh cực kỳ khó khăn.

    Bán hàng: cùng với marketing, doanh số bán hàng của bạn cũng sẽ thảm hại. Viễn cảnh là khách hàng sẽ không muốn làm việc với bạn, và tìm một doanh nghiệp khác.

    Tuyển dụng: muốn thành công, bạn cần những nhân viên giỏi. Nếu hình ảnh trên mạng của bạn bị mờ nhạt, bạn sẽ không thể tuyển được những nhân viên như thế.

    Tài chính: Hình ảnh tiêu cực có thể làm cho việc huy động vốn khó khăn hơn. Các nhà đầu tư và các chủ nợ đã nghiên cứu kỹ trên mạng trong quá trình thẩm định. Nếu kết quả tìm kiếm của bạn không ổn, sẽ rất khó để bạn có thể vay tiền.

    Đó chính là lý do. Chúng ta hãy đặt ra một chiến lược thương hiệu và củng cố hình ảnh thương hiệu trên mạng Internet.

    Bạn nên quản lý những gì?

    Bắt đầu chiến lược quản lý thương hiệu bằng việc xác định các cụm từ liên quan đến thương hiệu của bạn, nhờ đó bạn có thể theo dõi những thay đổi tích cực hoặc tiêu cực về công ty. Các cụm từ đó thường là:

    · Tên công ty

    · Thương hiệu

    · Tên sản phẩm

    · Tên những người điều hành và nhân viên

    · Slogan và phương châm của công ty

    Hãy luôn giữ trong đầu suy nghĩ là bạn đang quan sát các nhân viên bất mãn hoặc những khách hàng khó chịu, và họ luôn gắn những từ tiêu cực như “lừa đảo” và “gian lận” với thương hiệu của bạn.

    Bạn cũng cần phải theo dõi đối thủ của mình. Nếu vậy, hãy bổ sung danh sách các cụm từ giám sát với những cụm từ sau:

    · Tên công ty đối thủ

    · Tên thương hiệu đối thủ

    · Tên sản phẩm đối thủ

    · Quản lý và nhân viên chủ chốt của đối thủ

    · Phương châm hoạt động của đối thủ

    · Các từ khóa quan trọng của ngành.

    Quản lý như thế nào?

    Khi bạn đã biết những cụm từ mình muốn quản lý, hãy đặt ra một quá trình giám sát tại chỗ. Hoạt động giám sát thương hiệu sẽ giúp bạn xác định một cuộc khủng hoảng truyền thông ngay từ khi bắt đầu, giúp bạn có thêm thời gian để phản ứng và hành động. Bạn có thể thực hiện dễ dàng bằng cách tìm kiếm trên Google thường xuyên để theo dõi hình ảnh của mình. Tuy nhiên, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ khác (tham khảo tại đây):

    Khi bạn đã có một công cụ quản lý phù hợp, bước tiếp theo là thiết lập một quy trình hợp lý. Bạn có thể dễ dàng kiểm tra quy trình hàng ngày


    Quản trị hình ảnh doanh nghiệp trên Internet như thế nào


    Bắt đầu hành động

    Một khi bạn có một bộ hiệu quả của công cụ giám sát tại chỗ, bước tiếp theo là tạo ra một kế hoạch để đáp ứng đề cập đến và cải thiện hình ảnh trực tuyến của bạn. Năm ý tưởng sau đây sẽ giúp bạn bắt đầu.

    1. Đăng tảinội dung tốt thông qua các kênh online chính thống

    Một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn một hình ảnh tiêu cực trên mạng là có kế hoạchtruyền bá một cách tích cực. Áp dụng các chiến thuật quan hệ công chúng onllineđể xuất bản nội dung hữu ích(ví dụ, bài viết, thông cáo báo chí, trang trắng, video, thuyết trình) trên các trang web có liên quan và các nhóm mạng xã hội tập trung vào lĩnh vực chuyên môn của bạn. Nội dung này nếu làm tốtsẽ tác động trực tiếp đến những người thực hiện tìm kiếm.

    2. Giám sát sự xuất hiệnvà phản hồi của bạn để xác định xem đólà tích cực hay tiêu cực

    Bước này sử dụng đến các công cụ như Google Search, Google Alerts, Social Mention... Một khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của bạn? Một nhân viên bất mãn về điều kiện làm việc? Một khách hàng yêu cầu nâng cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ? Xác định sắc thái của vấn đề khi bạn được người khác nhắc tới, và ưu tiên giải quyết dựa trên mức độ rủi ro, ảnh hưởng tới danh tiếng của bạn.

    3.Tạp một kế hoạch xử lý

    Tạo một kế hoạch phản ứng để đối phó với từng vấn đề gặp phải trên mạng. Căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của bấn đề, xác định thời gian hợp lý. Ngoài ra, cũng cần xác định một kênh truyền thông tích hợp. Có nên sử dụng Blog, Twitter, Facebook, hay trực tiếp qua email, hay kết hợp các kênh với nhau?

    4. Thực hiện một cách chuyên nghiệp

    Không nên giận dữ hay phòng thủ. Nếu bạn xử lý theo kiểu phòng thủ khi bị nhắc đến một cách tiêu cực, bạn có thể làm cho tình hình tồi tệ hơn. Hãy sử dụng những đồng nghiệp đáng tin cậy, để họ đưa ra lời giải thích.

    5. Chỉ bằng lắng nghe, bạn mới hiểu

    Thông thường, bạn phản ứng là để bảo vệ mình. Mặc dù vậy, hãy chăm chú, cẩn thận lắng nghe và nắm bắt xu hướng phản hồi. Nếu khách hàng tiếp tục phàn nàn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn, bạn có thể có một vấn đề lớn hơn, không chỉ là hình ảnh tiêu cực trên mạng.

    Không bao giờ được để thương hiệu bị bỏ quên. Hãy chắc chắn một điều là bạn chủ động quản lý hình ảnh thương hiệu của mình trên mạng Internet để đảm bảo hiệu quả cạnh tranh khi kinh doanh trực tuyến ngày càng gia tăng trong tương lai.

  • 7/10 182505 bài đánh giá
  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Chat
1