Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • Cách đặt từ khóa khi làm Seo

    Khi nói đến SEO là người ta nghĩ ngay đến việc chọn từ khóa để SEO, việc xác định và lựa chọn được từ khóa chuẩn để SEO là việc tối quan trọng.

    Khi nói đến SEO là người ta nghĩ ngay đến việc chọn từ khóa như thế nào để tốt cho việc làm SEO, việc xác định và lựa chọn được từ khóa chuẩn để SEO là việc rất quan trọng. Xong, việc sắp xếp phân bổ từ khóa đó như thế nào trong bài viết nhằm mang lại hiệu quả cao nhất cho bạn thì bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin sau:
    1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề (Title)
    Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để đặt từ khóa và bạn phải từ có từ khóa cần SEO trong thẻ này. Bởi vì những gì được viết bên trong thẻ tiêu đề sẽ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ tiêu để cần phải ngắn (Tối đa 6-7 là hiệu quả) và từ khóa seo của bạn cần phải gần đầu dòng.
    cách đặt từ khóa khi Seo
    2. Từ khóa trong URL
    Việc đặt từ khóa trong URL sẽ giúp rất nhiều trong việc làm Seo.
    Ví dụ trong link http://bkasoft.com/thiet-ke-web-tai-ha-noi.html, Thì từ khóa “thiet ke web ha noi” là từ mà bạn muốn xếp hạng cao khi search. Bạn nhớ rằng những từ khóa không có trong trang bạn không được đặt lên URL.
    3. Mật độ của từ khóa trên website
    Bạn cần kiểm tra mật độ từ khóa. Từ 3-7% cho từ khóa seo là tốt nhất, từ 1-2% thì ít quan trọng hơn. Và bạn cần tránh mật độ từ khóa SEO trên 10% vì nếu bạn làm như thế trông rất mất tự nhiên và google sẽ cho rằng bạn đang cố ý nhồi nhét từ khóa thay vì viết một văn bản mang tính tự nhiên.
    4. Từ khóa trong anchortext
    Cách đặt từ khóa khi Seo
    Từ khóa trong anchor text cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng trong Seo, đặc biệt là anchor text của backlink. Bởi vì nếu bạn có từ khóa anchor text từ trang website khác, điều này được xem như nhận một phiếu bầu từ trang này không chỉ về trang web của bạn nói chung mà cả về từ khóa seo của bạn.
    5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (h1, h2) 
    Trong Seo, việc phân bổ trong nhóm thẻ h1, h2 cũng rất quan trong. Đây là vị trí mà từ khóa SEO của bạn cần xuất hiện nhiều. Nhưng bạn phải chú ý trong trang của bạn phải có nội dung liên quan cho các từ khóa này. Mỗi trang chỉ nên có 1 từ khóa chính nằm trong thẻ h1 và 2-3 từ khóa nằm trong thẻ h2.
    6. Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn
    Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text, thẻ tiltle hoặc thẻ head. Bạn không nhất thiết phải đặt trên cùng của phần nội dung, bạn vẫn có thể đặt từ khóa ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt chúng ở đầu đoạn nhé.
    7. Từ khóa trong tags
    Con bọ của google không thể nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags , bởi vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào trong mô tả hình ảnh
    8. Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords)
    Cách đặt từ khóa khi Seo
    Thẻ meta hiện nay không còn quan trọng trong Seo nhưng không có nghĩa là chúng ta không quan tâm đến thẻ này. Mặc dù không quan trong nhưng với các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo! và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này, bởi vậy nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đủ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền đầy đủ đều không gây ảnh hưởng gì.
    9. Từ khóa gần 
    Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính.
    Ví dụ bạn cần Seo từ khóa “thiết kế web” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Thiết kế trang web tại Bkasoft” và đoạn số 3 bạn đặt câu “công ty Website uy tín” thì 2 từ “Thiet ke” và “web” được xem là từ khóa gần. Cách tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.
    10. Cụm từ khóa
    Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn, bạn có thể tối ưu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cần SEO. Tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google.
    Ví dụ để Seo từ khóa “thiet ke ung dung mobile” bạn có thể sử dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Công ty thiêt kế ứng dụng mobile” hay “dịch vụ thiết kế web mobile”,…
    11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên)
    Lỗi chính tả xảy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế, bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không cần đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta.
    12. Tối ưu quá nhiều từ khóa 
    Khi bạn tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên quan. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.
    13. Nhồi nhét từ khóa
    Bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi nhét từ khóa (hơn 10%) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm kiếm. Từ khóa bạn hãy phân bổ tự nhiên và đều phần đầu bài viết nên để 1-2 từ khóa, phần giữa để 1-2 từ nữa và gần cuối. Bạn không nên đặt từ khóa ở cuối cùng bài viết như thế không tốt cho việc làm Seo.
  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Chat
1