Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • 4 điều cần lưu ý khi viết nội dung website trong Seo

    Nội dung website của bạn chính là cổng giao tiếp với khác hàng. Nó chính là phương tiện để bạn xây dựng sự quan tâm đối với doanh nghiệp của mình

    Nội dung website của bạn chính là cổng giao tiếp với khác hàng. Nó chính là phương tiện để bạn xây dựng sự quan tâm đối với doanh nghiệp của mình mang đến cho bạn những khách hàng tiềm năng nhất.

     4 điều cần lưu ý khi viết nội dung website trong Seo

    Vì thế khi viết nội dung web bạn cần lưu ý những gì trong đầu? Làm thế nào để đảm bảo nội dung sẽ truyền tải hết mọi thứ mà bạn mong muốn? Dưới đây là 4 yếu tố bạn xem xét khi viết nội dung cho website.
    1.Trước khi viết nội dung cho web hãy xác định đối tượng ghé thăm website
    Ai cũng muốn sẽ có nhiều khách hàng biết đến website của mình thông qua các hình thức quảng cáo, marketing. Nhưng làm sao để website của mình thu hút được những khách hàng khó tính này. Đây là câu hỏi quen thuộc mà rất nhiều khách hàng của Phong Cách Mới đã hỏi khi tìm dịch vụ thiết kế web mua chung của chúng tôi. Một website đẹp chỉ là hình thức bề ngoài quan trọng là bên trong website đó chứa nội dung như thế nào? Có hấp dẫn hay không? Vì vậy, ngay từ bây giờ bạn hãy xây dựng web với nội dung độc đáo, mới lạ để kích thích người đọc, thu hút khách hàng tiềm năng. Nhưng trên thế giới online rộng lớn không cần ai cũng là khách hàng của bạn. Không thì là chênh lệch về ngôn ngữ, chênh lệch về lĩnh vực sở thích. Chính vì thế khâu khẳng định nguời đọc là thực tế tối cần kíp truớc khi viết.
    Khách hàng, là những nguời xuất hiện trong phạm vi mà sản phẩm, dịch vụ bạn cấp phát mang lại tiện ích cho họ. Khi viết chủ đề website bạn nên xác định trước nội dung cần đưa lên web có phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn hay không? Những câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ được vấn đề trên:
    • Khách hàng của một người là ai?
    • Tại sao họ ở trên website của bạn?
    • Câu hỏi ngay lâp tức mà họ trải nghiệm chủ đề bạn viết là gì?
    • Họ cần cái gì?
    • Ngôn ngữ họ dùng, đối tượng chính mà bạn quan tâm là ai?
    • Càng rất nhiều các thông tin bạn càng viết được nhiều chủ đề giá trị.
    Ví dụ: Một công ty chuyên dịch vụ thiết kế web Hải Phòng thì khách hàng của bạn chính là những người đang có nhu cầu thiết kế web mục đích của họ nhằm quảng bá sản phẩm của mình trên web. Có thể họ cần khảo sát cách làm Seo hoặc marketing online hoặc thiết kế web tại Hải Phòng như thế nào có đạt chuẩn không?
    2. Mục tiêu website của bạn là gì?
    Mục tiêu của website bạn là gì? Nó là nơi bạn xây dựng sự quan tâm của khách hàng tới một sản phẩm dịch vụ đang bán hay là nơi bạn cung cấp nguồn tài nguyên tham khảo giá trị cho khách hàng? để khi ai đó có nhu cầu về dịch vụ mà bạn đang kinh doanh họ sẽ tin tưởng và gọi cho bạn?
    Tuy nhiên bạn đang xác định mục tiêu hoặc điểm chuyển đổi của website, bạn muốn tạo nội dung để đẩy mọi người đi đúng quĩ đạo mà mình mong muốn. Nếu bạn đang cố gắng để trở thành nơi cung cấp thông tin giá trị bạn sẽ cần phải tạo ra nhiều thông tin chất lượng, những bài hướng dẫn cho người mới tìm hiểu để giúp mọi người nghiên cứu lĩnh vực chủ đề mà bạn đang họat động.
    Nếu bạn đang bán hàng theo mô hình mua chung, bạn phải đưa ra rất nhiều thông tin về những gì bạn đang làm, và sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh như thế nào. Biết mục đích của website sẽ giúp bạn định hướng được nội dung.
    3. SEO
    Bạn không cần phải viết cho Search Engine nhưng phải nhớ trong đầu rằng hầu hết khách hàng của bạn sẽ sử dụng một công cụ tìm kiếm nào đó để tìm thấy bạn. Họ sẽ nhập các từ khóa mà họ quan tâm vào ô tìm kiếm và Google sẽ nói cho họ biết những website nào liên quan tới truy vấn tìm kiếm của họ.
    VD: Khi tôi seach "thiet ke web tai Hai Phong" điều đó có nghĩa là bạn nên có nhiều từ khóa được xuất hiện liên quan với truy vấn tìm kiếm của người dùng. Công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng các từ khóa của bạn để đưa ra đánh giá website nói về cái gì và hiện thị website cho người dùng với những truy vấn tìm kiếm liên quan.
    Để có được vị trí tốt trong trang kết quả tìm kiếm bạn phải cho Search Engine thấy nhiều gợi ý trong nội dung bằng những cách sử dụng từ khóa thông minh như:
    • Trong thẻ tiêu đề
    • Trong Meta Description
    • Thanh điều hướng
    • Internal link
    • Alt của hình ảnh
    Và bất cứ nơi nào có ý nghĩa trên website của bạn.
    4. Sự hài hòa nội dung bài viết
    Việc viết nội dung trên website cũng cần phải có những chuẩn mực như những văn bản truyền thống. Mục tiêu vẫn là dễ nhìn dễ đọc, súc tích truyền tải đủ nội dung tới người đọc. Chính vì thế hãy sử dụng những kĩ thuật dưới đây:
    • Sử dụng bullet, number và các định dạng văn bản, danh sách.
    • Sử dụng các liên kết trong nội dung để điều hướng người dùng tới những nội dung ý nghĩa khác trên website nhằm tăng time on site, giảm bounce rate.
    • Tạo nhiều khoảng trắng dễ nhìn.
    • Chia ra nhiều đoạn văn ngắn cho dễ đọc và dễ tiếp thu.
    • Có tiêu đề và các mục đề lớn rõ ràng giúp người dùng nắm bắt ý chính của từng đoạn văn bản.
    • In đậm những từ khóa quan trọng mà bài viết hướng tới.
    Kết luận: Như vậy qua bài viết, 4 điều cần lưu ý khi viết nội dung website trong Seo sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn trước khi triển khai nội dung để đưa lên website. Nội dung là yếu tố quan trọng trong việc quảng bá cũng như sẽ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng trong chiến lược kinh doanh hiệu quả.

  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Chat
1