Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • Khác nhau giữa Adwords và Seo

    Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web

    Search Engine Optimization (SEO) và AdWords là dịch vụ tối ưu hóa website với bộ máy tìm kiếm nhằm tăng lưu lượng truy vào một trang web khách hàng tìm kiếm với “một từ” hoặc một “cụm từ” nào đó trên bộ máy tìm kiếm(Google, Yahoo, Bing…). Tuy nhiên SEO và Adwords khác nhau về marketing.

    SEO và AdWords

    Kết quả hiển thị trong khu vực phía trên cùng và phía bên tay phải là kết quả quảng cáo Adwords. Còn kết quả hiển thị bên dưới là kết quả SEO(kết quả tự nhiên). Theo nghiên cứu khách hàng sẽ clicks vào kết quả tự nhiên chiếm khỏa 65%(35% click vào quảng cáo adword). Dưới đây là ví dụ về kết quả tìm kiếm với từ khóa "thiet ke web mua chung" để quý khách phân biệt vị trí hiển thị của kết quả SEO(kết quả tự nhiên)và kết quả quảng cáo(Adwords)

    Khác nhau giữa SEO và Adwords

    Hình ảnh mình họa giữa seo với google adwords (google ads)

    Về việc quảng bá website trên Google thì hiện nay có 2 hình thức được sử dụng chủ yếu là:

    1. Google Adwords:
    - Đây là dịch vụ quảng cáo website có tính phí của Google.
    - Chi phí trả theo từng click chuột (Pay per click).
    - Quảng cáo hiển thị bên cột phải của Google hoặc hiển thị ngang ở vị trí top bên trái của cột kết quả tìm kiếm với background màu vàng hoặc màu hồng.
    - Chúng ta có thể nhận biết đâu là quảng cáo Adwords bằng tiêu đề Quảng cáo được hiển thị gần ngay cột chứa nội dung quảng cáo.
    - Khuyết điểm: Về lâu dài thì dịch vụ tốn chi phí khá nhiều do chi phí phải trả liên tục trong suốt thời gian quảng cáo.
    - Ưu điểm: nhanh chóng hiển thị quảng cáo trên Google và không bị tốn phí khi không có người click vào quảng cáo nhưng quảng cáo vẫn hiễn thị.

    2. SEO (Search Engine Optimization – Tối ưu hóa website):
    - Đây là dịch vụ tối ưu hóa source web, các meta tags … để website trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm, website của quý khách sẽ nằm trong top 10 vị trí tìm kiếm đầu tiên của Google với từ khóa mà quý khách chọn để làm SEO.
    - Kết quả hiễn thị ở cột trái, vị trí các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Đây là vị trí hiệu quả nhất vì Khách hàng thường xuyên click vào nhiều nhất.
    - Chi phí dịch vụ tùy theo từng từ khóa cụ thể quý khách đề nghị. Mỗi từ khóa có mức chi phí khác nhau do mức độ cạnh tranh khác nhau. Từ khóa có dấu và từ khóa không dấu được tính là 2 từ riêng biệt (ví dụ: “Thiết kế website” và “thiet ke website” là 2 từ khóa khác nhau.)
    Khuyết điểm:
    - Chi phí cho việc thực hiên SEO rất nhiều, có thể từ vài triệu đến vài chục triệu.
    - Thời gian thực hiện lâu, kéo dài từ 2 đến 6 tháng.
    Ưu điểm: Tính về lợi ích thì SEO tuy phải bỏ ra chi phí lúc ban đầu nhiều hơn Adwords nhưng về lâu dài thì SEO mang lại hiệu quả cao hơn, chi phí thì không phải trả quá nhiều theo thời gian.

    Kết luận: Như vậy, Seo & Google Adwords được xem như là giải pháp internet marketing tốt nhất, khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn, tuy nhiên phụ nó sẽ phụ thuộc vào từ doanh nghiệp, định hướng quảng cáo marketing  và chiến lược của doanh nghiệp để lựa chọn giải pháp SEO hay Awords cho phù hợp với định hướng và chiến lược của quý khách.
     
  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Gửi câu hỏi Khóa học SEO Thiết kế web Theme Worpdress