Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • Công cụ gợi ý từ khóa

    Trước khi xây dựng website, mua tên miền, hay làm SEO, chúng ta thường dùng các công cụ để phân tích và lựa chọn từ khóa

    Công cụ gợi ý từ khóaTrước khi xây dựng website, mua tên miền, hay làm SEO, chúng ta thường dùng các công cụ để phân tích và lựa chọn từ khóa. Dưới đây là 3 công cụ mà mình hay sử dụng nhất trong quá trình tìm kiếm từ khóa gợi ý để làm seo. Đây là một trong những lựa chọn hàng đầu của marketer.

    1. Google AdWords- Google adwords keyword tool
    Keyword Tool có thể xác định số lượt tìm kiếm trong tháng trên toàn cầu, trong 1 quốc gia, đồng thời nó cũng đề xuất cho bạn nhiều từ khóa liên quan, giúp bạn có nhiều lựa chọn. Qua công cụ này bạn cũng phần nào đánh giá được nhu cầu của thị trường cũng như sơ bộ về mức độ khó của từ khóa.
    Nên sử dụng tool này để có thêm những gợi ý đáng “đồng tiền bát gạo”. Ví dụ khi cần gợi ý về keyword “thiet ke web cao cap” thì được Google gợi ý như sau:
    Công cụ gợi ý từ khóa

    Hình 1: Công cụ gợi ý từ khóa Google adwords keyword tool
    1 danh sách dài lê thê nhưng tớ tóm gọn là cho dể nhìn hơn, rất tổng quan và rõ ràng phải không?

    2. Google search box
    Không gì có thể định hướng cho chúng ta tốt hơn là google đặc biệc là trong SEO, những kết quả truy vấn trả về khi search sẽ là gợi ý tốt để có cái nhìn đúng đắn về keyword mà chúng ta đang có ý định nghiên cứu và phát triển. Ví dụ ở đây keyword chúng ta đang muốn kiểm nghiệm là “thiết kế web chuẩn seo” và đây là kết quả:

    Công cụ gợi ý từ khóa

    Hình 2: Công cụ gợi ý từ khóa Google search box
    Với kết quả như hình bên thì chúng ta có thể thấy 1 list danh sách được đưa ra gợi ý rất chi tiết và rõ ràng. Muốn kiểm nghiệm sâu hơn khi nghiên cứu keyword thì có thể click trực tiếp lên mỗi gợi ý. Mỗi gợi ý google đưa ra không phải ngẫu nhiên mà là dựa trên số lần search nhiều nhất đến các cụm từ liên quan trên, điều đó chứng tỏ đó là những keyword quan trọng và có tính cạnh tranh cao.
    Tuy nhiên dẫu sao vẫn là gợi ý mang tính tham khảo, chúng ta vẫn có quyền lựa chọn keyword khác và phân tích nhiều dựa trên content và định hướng sản phẩm.

    3. Google trends

    Với Google Trends bạn có theo dõi sự tăng giảm của chỉ số tìm kiếm đối với từng từ khóa được người dùng tìm kiếm trên Google. Hỗ trợ xác định lượng tìm kiếm theo: Quốc gia, thành phố, ngôn ngữ, móc thời gian.

    Đây là công cụ phân tích từ khóa hữu hiệu. Điểm mạnh nhất của công cụ này cho phép bạn biết được nhu cầu tìm kiếm của từ khóa đó, nơi nào tìm kiêm nhiều nhất, tiềm năng phát triển….. Hình sau đây là minh họa khi mình search với từ “thiet ke website” :

    Công cụ gợi ý từ khóa

    Hình 3: Công cụ gợi ý từ khóa Google trends

  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Gửi câu hỏi Khóa học SEO Thiết kế web Theme Worpdress