Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • 6 yếu tố làm Seo mobile

    Seo mobile về cơ bản là giống với Seo website bình thường, tuy nhiên có 1 vài yếu tố mà chúng ta phải quan tâm khi Seo trên mobile.

    SEO Mobile đang trở thành trào lưu mới trong Seo 2013. Các kỹ thuật seo trên mobile còn khá mới mẻ. Tìm kiếm trên di động đang là một trong những mảnh đất màu mỡ mà các seoer hướng đến khi làm Seo website. Bằng chứng là các thương hiệu lớn đã nhận ra rằng gần một nửa số lượng người tìm kiếm họ thông qua các thiết bị di động.
    6 yếu tố làm Seo mobile

    1. Yếu tố về kĩ thuật tối ưu code cho các phiên bản Web PC, Mobile
    Ngày càng có nhiều người sử dụng smartphone và dùng nó để tìm kiếm thông tin trên mạng. Chắc chắn họ sẽ để ý và so sánh sự khác nhau giữa điện thoại và máy tính trong quá trình tìm kiếm. Các chuyên gia thiết kế website luôn hiểu rằng, không phải website nào hiển thị tốt khi dùng máy tính cũng sẽ tốt trên mobile và ngược lại. Vì vậy, họ phải nghiên cứu và tìm ra những phương pháp giúp người dùng tìm kiếm thông tin qua điện thoại một cách hiệu quả nhất.
    Có 3 công nghệ để xử lý website hiện tại tối ưu hơn với các màn hình Mobile:
    • Responsive web design là gì? (Web phiên bản mobile nội dung khác phiên bản chính)
    • Dynamic serving là gì? (Xử lý động trên cùng 1 URL cho cả 2 phiên bản)
    • Parallel mobile site là gì? (Chạy song song hai phiên bản trên 2 URL khác nhau có chung nội dung)
    2. Yếu tố Local tương tác với Mobile Search
    Người dùng tìm kiếm trên Mobile đa phần là tìm kiếm các doanh nghiệp địa phương, do đó nếu bạn là một doanh nghiệp địa phương hãy chỉ rõ điều này trong title. Title là một yếu tố hết sức quan trọng, nếu bạn có thêm yếu tố địa phương trong title thì việc bạn có thứ hạng cao hơn là điều dễ hiểu.
    Ví dụ: Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm khóa học lập trình trên mobile, bạn có thể search học lập trình ứng dụng mobile, học thiết kế ứng dụng mobile
    3. Phương pháp nghiên cứu từ khóa cho mobile
    • Phân tích trong Webmaster Tools sẽ biết các từ khóa search bằng thiết bị di động là những từ nào, traffic bao nhiêu?
    • Google Analytics : Để thấy từ khóa cho mobile trên Google Analytics, di chuyển tới Audience -> Mobile -> Overview.
    • Google Keyword Tool (GKT) cũng có các thống kê ở mục thiết bị di động
    • Bing Ads Intelligence (BAI) : Công cụ của BING, nó là công cụ duy nhất mà chúng ta biết có thể ước lượng tỉ lệ tìm kiếm trên máy tính bảng Tablet.
    • Bing Search Suggest (BSS) : Công cụ gợi ý của BING.
    • App Keyword Research Tools (AKRP) : Đặc biệt ới việc tìm hành vi search của người dùng mobile trên các App store, nó là nơi đưa ra những từ khóa gợi ý liên quan tới app cho người dùng.
    • MobileDevHQ : Công cụ này phải trả tiền nhưng cũng rất đáng giá để sử dụng.
    Khác với tìm kiếm trên máy tính cá nhân, người dùng vẫn có thói quen tìm từ khóa dài. Nhưng hành vi tìm kiếm trên Mobile lại đi ngược với điều này đó là đa phần người dùng lại sử dụng từ khóa ngắn không dấu để tìm kiếm và dựa vào Suggest (gợi ý) rất nhiều. Các từ khóa người dùng search trên mobile đa phần rất ngắn, thường là 1 hoặc 2 từ. Vì thế bạn cần suy nghĩ về điều này để nghiên cứu lại từ khóa khi muốn xuất hiện thứ hạng cao trên Google Search cho Mobile.
    Dựa vào từ khóa tìm kiếm thân thiện với thiết bị di động, ví dụ như “game mobile”, ” hinh nen hot cho mobile” sẽ được google ưu tiên, do đó cần xây dựng bộ từ khóa tìm kiếm thân thiện vơi Mobile site và đúng đối tượng khách hàng của bạn trước khi tiến hành Seo cho mobile.
    4. Yếu tố thứ hạng ảnh hưởng đến Mobile Search
    Đối với search website trên máy tính, khi các từ khóa nằm trong top 10 đã được coi là khá tốt thì trên Mobile bạn cần phải điều chỉnh lại để phù hợp với hành vi của người dùng bởi những người dùng tìm kiếm trên Mobile đa phần họ không muốn phải kéo xuống dưới cùng và next sang trang tiếp theo. Vì thế bạn cần có Thủ thuật Seo sao cho các từ khóa quan trọng tối thiểu phải nằm ở top 3, khi đó khả năng hiển thị của bạn tốt hơn rất nhiều.
    5. Meta.txt tác động đến Seo Mobile
    - File này về bản chất không khác file robots.txt là mấy, nhưng file Meta.txt cho phép bạn bổ sung thêm các thông tin như: tên website, description, keywords… Các bạn tham khảo 1 định dạng file Meta.txt sau để thấy rõ hơn:
    • name:tên của site
    • description: giới thiệu mô tả về website
    • keywords: từ khoá 1, từ khoá 2, từ khoá 3
    • pc: http://www.example.com
    • mobile:m.example.com
    • rss:http://rss.example.com/rss/topstoriesoftheday.xml
    • rss:http://rss.example.com/rss/toppoliticalstory.xml
    • rss:http://rss.example.com/rss/topsportstory.xml
    • podcast:http://rss.example.com/podcasting/news.xml
    • video:http://rss.example.com/rss/tutorial.xml
    - Kiểm tra Website của bạn đã tối ưu giánh cho Mobile chưa bằng linh sau: mobilephoneemulator.com
    6. Sitemaps tác động đến Seo Mobile
    Google có một bot cụ thể dành cho mobile site, khi seo mobile cần tạo ra một mobile sitemap khác so với website thông thường. Trong sitemap giành cho Mobile các bạn bổ sung thêm thẻ nếu không việc quét dữ liệu sẽ không được thu thập đúng.
    Gửi một sitemap dành cho điện thoại (mobile sitemap) đến bộ máy tìm kiếm, việc làm này sẽ giúp cho các bộ máy tìm kiếm hiểu rằng nội dung website của bạn được tối ưu hóa cho người sử dựng điện thoại đi động và cần được hiển thị khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông tin bằng điện thoại.
    6 yếu tố này các bạn nên đọc kỹ và đưa ra những kế hoạch Seo mobile hiệu quả để thay đổi phù hợp với website của mình.
  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Gửi câu hỏi Khóa học SEO Thiết kế web Theme Worpdress