Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • 8 yếu tố phải làm với Google Panda 4.0

    Thời gian vừa qua có khá nhiều trang web bị rớt thứ hạng từ khóa, có rất nhiều ý kiến được đưa ra có thể do Google cập nhật Penguin hay Google Dance

    Thời gian vừa qua có khá nhiều trang web bị rớt thứ hạng từ khóa, có rất nhiều ý kiến được đưa ra có thể do Google cập nhật Penguin hay Google Dance. Theo một số các công ty chuyên về seo hay các công ty chuyên dịch thiết kế web đã cho biết việc một số trang web bị ảnh hưởng là do thuật toán mới nhất của Google Panda 4.0.

    Thuật toán Google Panda được biết đến là một trong những hình phạt cả Google dành cho các trang web có nội dung chất lượng thấp. Việc cập nhật Panda giúp Google ngăn chặn các trang web có nội dung nghèo nàn nhưng có vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm của Google Google.

    Mới đây Twitter, Matt Cutts trưởng nhóm webspam của Google đã thông báo Google chính thức phát hành phiên bản Panda 4.0

    8 yếu tố phải làm với Google Panda 4.0 Thời gian vừa qua có khá nhiều trang web bị rớt thứ hạng từ khóa, có rất nhiều ý kiến được đưa ra có thể do Google cập nhật Penguin hay Google Dance. Theo một số các công ty chuyên về seo hay các công ty chuyên dịch thiết kế web đã cho biết việc một số trang web bị ảnh hưởng là do thuật toán mới nhất của Google Panda 4.0. Thuật toán Google Panda được biết đến là một trong những hình phạt cả Google dành cho các trang web có nội dung chất lượng thấp. Việc cập nhật Panda giúp Google ngăn chặn các trang web có nội dung nghèo nàn nhưng có vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm của Google Google. Mới đây Twitter, Matt Cutts trưởng nhóm webspam của Google đã thông báo Google chính thức phát hành phiên bản Panda 4.0  google panda 4.0 Đây thật sự là đợt cập nhật thuật toán của Google lớn nhất từ đầu năm tới nay. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn 12 yếu tố mà Google Panda 4.0 đánh giá nội dung trang web của bạn. Yếu tố 1: nội dung của bạn có unique không? Panda 4.0 sẽ kiểm tra và đánh giá chất lượng nội dung của bạn có độc đáo và tự viết hay không. Có 3 thể loại nội dung unique: - Tốt: >=80% - Khá: < 80% and > 30% - Trung bình: <= 30% Một công cụ bạn có thể sử dụng để kiểm tra xem nội dung của bạn có unique hay không đó là:http://www.copyscape.com/unique-content/   2. Yếu tố 2: thời gian trung bình trên trang của bạn có đủ lớn, nó tương đương với chất lượng nội dung của bạn có khiến người dùng lưu lại trang lâu hơn không. Theo kinh nghiệm thì thời gian trung bình khoảng 3 phút là chuẩn. Để đo thời gian trung bình bạn dùng Google Analytics.  3. Yếu tố 3: tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của trang bạn có không? Các bạn chú ý trong Google Analytics nên đặt mục tiêu về truy cập và từ khóa cho từng tháng để dựa vào đó chúng ta cũng như Google có thể đánh giá được hiệu quả của website chúng ta. 4. Yếu tố 4: tỷ lệ thoát trang của bạn cũng rất quan trọng. Nếu tỷ lệ này cao >= 60% thì điều đó chứng tỏ nội dung của bạn thực sự không hấp dẫn người dùng, còn nếu tỷ lệ thoát của bạn quá thấp <= 20% thì chứng tỏ rằng trang của bạn chạy view ảo. Bạn cần chú ý để có được hiệu quả cao nhất. Bạn có thể đo tỷ lệ thoát này bằng Google Analytics  5. Yếu tố 5: một tiêu chí nữa bạn cần chú ý đó là tỷ lệ số trang/phiên. Tỷ lệ này càng lớn thì nó thể hiện: - Nội dung của bạn khá hấp dẫn và phù hợp với người dùng - Khả năng điều link liên kết nội bộ của bạn khá tốt - Thiết kế website của bạn khá thuận tiện và hấp dẫn click người dùng. VD: Bạn có nhu cầu về thiết kế web mua chung bạn sẽ search trên google với từ khóa “thiet ke web mua chung”, “gia thiet ke web mua chung”. Với những trang có nội dung hay khi người dung click vào họ sẽ thấy ấn tượng bởi dịch vụ của bạn cộng thêm giao diện web đẹp thì sẽ thu hút họ ở lại lâu và có những đường dẫn liên kết từ trang này tới trang khác làm họ có những trải nghiệm thú vị khi vào website của bạn Để biết được số lượng người truy cập và thời gian họ sẽ ở lại trang của bạn bao lâu thì bạn có thể đo thông số này trong Google Analytics.  6. Yếu tố 6: CTR của trang bạn đã tốt chưa? CTR ngày nay thật sự thật sự quan trọng trong SEO và trong kinh doanh. Tùy ngành và lĩnh vực mà có CTR khác nhau nhưng với công ty tôi chuyên về dịch vụ thiết kế web mua chung thì theo kinh nghiệm của tôi CTR từ 10% đến 50% là đẹp, thậm chí từ khóa của tôi có cả CTR lên đến 68%. Chẳng có lý do gì Google cho trang web với từ khóa có CTR thấp đứng mãi trên TOP cả. Các bạn có thể kiểm tra CTR trong Google Webmaster Tools.  7. Yếu tố 7: yếu tố chưa bao giờ là thừa đó là tốc độ tải trang của bạn, bạn cần phải tối ưu web của mình có tốc độ load trang bất kỳ luôn nhỏ hơn 3s. Yếu tố này bây giờ quá dễ với Code rồi.  8. Yếu tố 8: tỷ lệ vàng truy cập? ngày trước bạn không cần quan tâm tới chỉ số này lắm. Hiện nay, nó đã được đưa lên 1 tầm cao mới.  - Tìm kiếm không phải trả tiền: trung bình chiếm khoảng 50%-60% là đẹp  - Truy cập trực tiếp: khoảng 20% là đẹp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với việc bạn đã có một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng.  - Truy cập từ mạng xã hội: khoảng 20% là đẹp. Nó nói lên bạn có cộng đồng và có tương tác từ con người thật chứ không phải phần mềm.  - Truy cập từ giới thiệu: khoảng 10%. Nó chứng tỏ quan hệ của trang bạn khá rộng chứ không phải 1 mình một đảo.  Trên đây là 8 yếu tố liên quan trực tiếp đến thuật toán Google Panda 4.0 đánh vào nội dung của website của bạn. Hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể tự trả lời được các câu hỏi về thứ hạng từ khóa trang của bạn và sẽ có những phương pháp tốt nhất cho việc làm Seo.  Chúc bạn thành công!
    Đây thật sự là đợt cập nhật thuật toán của Google lớn nhất từ đầu năm tới nay. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn 12 yếu tố mà Google Panda 4.0 đánh giá nội dung trang web của bạn.

    1. Yếu tố 1: nội dung của bạn có unique không? Panda 4.0 sẽ kiểm tra và đánh giá chất lượng nội dung của bạn có độc đáo và tự viết hay không.
    Có 3 thể loại nội dung unique:
    - Tốt: >=80%
    - Khá: < 80% and > 30%
    - Trung bình: <= 30%
    Một công cụ bạn có thể sử dụng để kiểm tra xem nội dung của bạn có unique hay không.
    2. Yếu tố 2: thời gian trung bình trên trang của bạn có đủ lớn, nó tương đương với chất lượng nội dung của bạn có khiến người dùng lưu lại trang lâu hơn không. Theo kinh nghiệm thì thời gian trung bình khoảng 3 phút là chuẩn. Để đo thời gian trung bình bạn dùng Google Analytics.
    3. Yếu tố 3: tỷ lệ chuyển đổi mục tiêu của trang bạn có không? Các bạn chú ý trong Google Analytics nên đặt mục tiêu về truy cập và từ khóa cho từng tháng để dựa vào đó chúng ta cũng như Google có thể đánh giá được hiệu quả của website chúng ta.

    4. Yếu tố 4: tỷ lệ thoát trang của bạn cũng rất quan trọng. Nếu tỷ lệ này cao >= 60% thì điều đó chứng tỏ nội dung của bạn thực sự không hấp dẫn người dùng, còn nếu tỷ lệ thoát của bạn quá thấp <= 20% thì chứng tỏ rằng trang của bạn chạy view ảo. Bạn cần chú ý để có được hiệu quả cao nhất. Bạn có thể đo tỷ lệ thoát này bằng Google Analytics.
    5. Yếu tố 5: một tiêu chí nữa bạn cần chú ý đó là tỷ lệ số trang/phiên. Tỷ lệ này càng lớn thì nó thể hiện:
    - Nội dung của bạn khá hấp dẫn và phù hợp với người dùng
    - Khả năng điều link liên kết nội bộ của bạn khá tốt
    - Thiết kế website của bạn khá thuận tiện và hấp dẫn click người dùng.

    VD: Bạn ở Hải Phòng bạn có nhu cầu về thiết kế web bạn sẽ search trên google với từ khóa “thiet ke web tai Hai Phong”, “ dich vu thiet ke web tai Hai Phong”. Với những trang có nội dung hay khi người dùng click vào họ sẽ thấy ấn tượng bởi dịch vụ, dự án bên bạn đã thiết kế cộng thêm giao diện web đẹp thì sẽ thu hút khách hàng ở lại lâu và có những đường dẫn liên kết từ trang này tới trang khác làm họ có những trải nghiệm thú vị khi vào website của bạn.
    Để biết được số lượng người truy cập và thời gian họ sẽ ở lại trang của bạn bao lâu thì bạn có thể đo thông số này trong Google Analytics.

    6. Yếu tố 6: CTR của trang bạn đã tốt chưa? CTR ngày nay thật sự thật sự quan trọng trong SEO và trong kinh doanh. Tùy ngành và lĩnh vực mà có CTR khác nhau nhưng với công ty tôi chuyên về dịch vụ thiết kế web mua chung thì theo kinh nghiệm của tôi CTR từ 10% đến 50% là đẹp, thậm chí từ khóa của tôi có cả CTR lên đến 68%. Chẳng có lý do gì Google cho trang web với từ khóa có CTR thấp đứng mãi trên TOP cả. Các bạn có thể kiểm tra CTR trong Google Webmaster Tools.
    7. Yếu tố 7: yếu tố chưa bao giờ là thừa đó là tốc độ tải trang của bạn, bạn cần phải tối ưu web của mình có tốc độ load trang bất kỳ luôn nhỏ hơn 3s. Yếu tố này bây giờ quá dễ với Code rồi.
    8. Yếu tố 8: tỷ lệ vàng truy cập? ngày trước bạn không cần quan tâm tới chỉ số này lắm. Hiện nay, nó đã được đưa lên 1 tầm cao mới.
    8 yếu tố phải làm với Google Panda 4.0
    - Tìm kiếm không phải trả tiền: trung bình chiếm khoảng 50%-60% là đẹp
    - Truy cập trực tiếp: khoảng 20% là đẹp. Tỷ lệ này tăng đồng nghĩa với việc bạn đã có một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng.
    - Truy cập từ mạng xã hội: khoảng 20% là đẹp. Nó nói lên bạn có cộng đồng và có tương tác từ con người thật chứ không phải phần mềm.
    - Truy cập từ giới thiệu: khoảng 10%. Nó chứng tỏ quan hệ của trang bạn khá rộng chứ không phải 1 mình một đảo.
    Trên đây là 8 yếu tố liên quan trực tiếp đến thuật toán Google Panda 4.0 đánh vào nội dung của website của bạn. Hy vọng sau khi đọc xong bạn có thể tự trả lời được các câu hỏi về thứ hạng từ khóa trang của bạn và sẽ có những phương pháp tốt nhất cho việc làm Seo.
    Chúc bạn thành công!

  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Chat
1