Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • Thẻ title và 3 nguyên tắc cơ bản làm Seo

    Thẻ title vẫn là một phần quan trọng của chiến lược làm Seo vì nó là dấu hiệu tổng thể về nội dung của trang web, đây là lý do cơ bản mà chúng ta cần nhớ.

    Với thẻ tiêu đề (Title) thông thường, chúng ta nên sử dụng thẻ tiêu đề có độ dài trong khoảng 65 - 70 ký tự. Tuy nhiên, đầu năm nay Google đã bắt đầu thử nghiệm thiết kế layout tìm kiếm mới khi giảm số lượng các ký tự xuống chỉ còn 48 - 62 ký tự.

    Thẻ title và 3 nguyên tắc cơ bản làm Seo

    Thẻ title vẫn là một phần quan trọng của chiến lược làm Seo vì nó là dấu hiệu tổng thể về nội dung của trang web, đây là lý do cơ bản mà chúng ta cần nhớ. Do số lượng ký tự có giới hạn nên chúng ta không có nhiều không gian để tối ưu quá nhiều trên thẻ tiêu đề.

    Dưới đây là ba quy tắc dành cho thẻ tiêu đề

    Quy tắc 1: Sử dụng trang web riêng biệt dành cho mỗi đối tượng người dùng chủ chốt

    Đây là một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người thường mắc phải trên website của mình. Khách truy cập website có rất nhiều nhu cầu và cách nghĩ khác nhau về sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh của bạn. Do vậy, tạo ra các trang web có thể giải quyết những nhu cầu chủ yếu này là một việc làm cần thiết và hữu ích.

    Thẻ title và 3 nguyên tắc cho Seo

    Quá trình này chứa khá nhiều giai đoạn, chẳng hạn như tập hợp các thành viên chủ chốt trong đội và phác họa ý tưởng, thăm dò nhu cầu của người dùng, nghiên cứu các trang web cạnh tranh, bổ sung nghiên cứu từ khóa. Để đơn giản hóa mục tiêu này, hãy cùng nhau xem xét ví dụ sử dụng nghiên cứu từ khóa của một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thiết kế web tại Thái Bình dưới đây.

    Để thực hiện, tôi sử dụng báo cáo từ khóa từ Wordtracker, sau một vài kiểm tra tôi đã nhận ra một số mô hình kiểu mẫu. Dưới đây là những từ khóa được rút ra trong 75 từ khóa hàng đầu:

     Thẻ title và 3 nguyên tắc cho Seo

    Điều bạn cần chú ý chính là 3 loại hạng mục từ khóa:

    Toàn cầu: Từ khóa xác định không gian trọn vẹn.

    VD: Với khách hàng khi lựa chọn cho mình công ty chuyên nghiệp để thiết kế một trang web hiệu quả thì họ có thể seach “thiet ke web” hay “thiết kế web”, “thiet ke website”, “thiết kế website”.

    - Khu vực: Dành cho những người tìm kiếm sự giúp đỡ địa phương.

    VD: Nếu như bạn ở Thái Bình hay các tỉnh thành khác bạn sẽ tìm kiếm các công ty dịch vụ thiết kế website nơi bạn đang sinh sống với các từ khóa như: “thiết kế web tại Thái Bình”, “Thiết kế web tại Thái Bình” …

    - Lĩnh vực ngành nghề: Từ khóa liên quan đến ngành nghề của người tìm kiếm.

    VD: Đối với những công ty chuyên về dịch vụ bán hàng, mỹ phẩm, nội thất thì khi họ muốn làm web để phục vụ tốt trong việc kinh doanh, bán hàng thì họ sẽ tìm các từ khóa liên quan đến ngành nghề của họ như: “thiet ke web ban hang”,”Thiet ke web mua chung”, “thiet ke web noi that”, “thiet ke web my pham”,…..

    Như vậy, tất cả những hạng mục trên đại diện cho cơ hội để giải quyết nhu cầu cụ thể của khách hàng tiềm năng của bạn. Tất nhiên, bạn chỉ nên tạo ra các trang web cụ thể nếu thấy bản thân đáp ứng được nhu cầu đó của người dùng. Đừng cố gắng tạo ra hàng tá các trang địa điểm nếu doanh nghiệp bạn đang cung cấp một dịch vụ online.

    Bạn cũng cần nhóm các yếu tố này lại với nhau một cách hợp lý, không nên tạo ra một trang web cho tất cả biến thể riêng lẻ của các thuật ngữ tìm kiếm mà bạn tình cờ bắt gặp.

    Quy tắc 2: Đừng lạm dụng mức độ chi tiết thẻ title

    Liên quan đến mức độ chi tiết cụ thể, chúng ta cũng có những giới hạn rõ ràng của nó. Để minh họa luận điểm này, hãy cùng xem xét kỹ hơn dữ liệu từ khóa sau đây. Trong biểu đồ này, tôi thể hiện tất cả các biến thể hàng đầu của thuật ngữ “toàn cầu” mà dữ liệu trả về trên Wordtracker:

     Thẻ title và 3 nguyên tắc seo cơ bản

    Trong bảng này, chúng ta nhìn thấy 23 biến thể, nhưng trong biểu đồ ban đầu, tôi đã bỏ qua tất cả và chỉ để lại 4 biến thể trong đó mà thôi. Tôi không muốn tách biệt các trang web dành cho từng cụm từ “resume writing services”, “resume writing”, “resume writing service” và “good resume writing”. Tạo ra tất cả các trang web khác nhau này sẽ cung cấp trải nghiệm thực sự nghèo nàn cho người dùng, nó cũng có thể khiến website của bạn bị thuật toán Panda tàn phá.

    Quy tắc 3: Không tái sử dụng thẻ tiêu đề

    Khi chạy trình thu thập trên các website của khách hàng, một trong những vấn đề phổ biến nhất chúng tôi thường gặp đó là nhiều trang sử dụng các thẻ title tương tự nhau. Đây không phải là một biện pháp thực hành tốt.

    Thậm chí nếu trang web khác nhau, nhưng khi tái sử dụng thẻ tiêu đề, về bản chất chúng vẫn là những nội dung trùng lặp. Thẻ tiêu đề chính là danh nghĩa của trang web! Đây là lý do tại sao Google và Bing lại đặt trọng tâm lớn vào việc xác định mức độ liên quan của một trang web.

     Thẻ title và 3 nguyên tắc Seo cơ bản

    Nhiều trường hợp bạn sẽ cảm thấy khó khăn khi phải sử dụng các thẻ tiêu đề khác nhau. Nếu không thể xác định một tiêu đề từ khóa riêng biệt dành cho trang web, tại sao trang web đó lại cần phải tồn tại?

    Với luận điểm này, bạn có thể cảm thấy mơ hồ, hoặc đôi khi gặp phải một số vấn đề cấu trúc khác tại những vị trí mình đang sao chép không cần thiết. Đơn giản nhất, hãy sử dụng chương trình SEO audit để có thể dễ dàng phát hiện và sửa chữa vấn đề một cách nhanh chóng.

    Kết luận: Chúng ta có rất nhiều điều cần phải cân nhắc và xem xét trong vấn đề SEO on-page, và cấu trúc thông tin của website, nhưng thẻ tiêu đề vẫn là một phần quan trọng của SEO, và nó đáng để chúng ta phải tập trung. Bạn có thể sử dụng 3 nguyên tắc cơ bản làm Seo này để cung cấp một số hướng dẫn nhanh chóng về những gì cần làm và nhận diện vấn đề đang tồn tại trên website của mình.

    Các từ khóa quan tâm: Thẻ title, làm seoThiet ke web mua chungthiết kế web tại Thái BìnhThiết kế web tại Thái Bình

  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Gửi câu hỏi Khóa học SEO Thiết kế web Theme Worpdress