Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • 11 ý tưởng content marketing cho website

    Nếu bạn đang có một website bán hàng trực tuyến, liệu bạn có biết rằng sở hữu một blog là điều vô cùng quan trọng để tạo ra traffic cho website của bạn?

    Nếu bạn đang có một website bán hàng trực tuyến, liệu bạn có biết rằng sở hữu một blog là điều vô cùng quan trọng để tạo ra traffic cho website của bạn? Blog sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng những từ khóa tiềm năng và là cơ hội giúp bạn kết nối với nhiều khách hàng hơn.

    Thông thường nghĩ tới blog hay content marketing bạn sẽ liên tưởng ngay tới việc xây dựng nội dung tốt cho website. Vậy nếu bạn không phải là một người viết tốt thì sao? Và chuyện gì xảy ra nếu bạn bí ý tưởng, không biết blog nên viết về vấn đề gì?

    11 ý tưởng content marketing cho website

    Bài viết này sẽ gợi ý những loại hình nội dung khác nhau để bạn có thêm ý tưởng để làm content marketing cho blog của mình.

    1. Tạo một danh sách Influencers để Follow

    Đây là cách dễ dàng nhất để tạo được nội dung tốt và có khả năng được chia sẻ rộng rãi.

    Tạo một danh sách top 25 blog, twitter, facebook, tumblr của những người có tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn đáng để follow.

    Biên soạn danh sách đó và viết vài câu giới thiệu ngắn giới thiệu lý do tại sao bạn lại đề cập tới những chủ nhân blog, twiter profile hay facebook profile đó. Đăng bài viết này lên blog và gửi nó tới những người mà bạn đánh giá cao trong danh sách. Nếu bạn làm nó một cách tinh tế và khéo léo, bài viết của bạn sẽ có khả năng cao được những người có ảnh hưởng đó chia sẻ với khán giả của họ. Điều đó cũng giúp bạn có được nhiều traffic đồng thời cải thiện kết cho kết quả website của bạn.

    Nhớ lại đâu đó cách đây 1-2 năm trước cũng có công ty đã tạo danh sách 100 website được xếp hạng tốt nhất Việt Nam được cộng đồng hưởng ứng và chia sẻ rất mạnh mẽ. Chúng ta cũng có thể sử dụng cách này một cách khéo léo.

    2. Trả lời những câu hỏi về lĩnh vực của bạn

    Bất cứ một ngành nghề nào cũng luôn tồn tại những vướng mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng tiềm năng của bạn đã vào tới website nhưng họ không có được thông tin giải đáp rõ ràng thì làm sao họ quyết định mua hàng được. Đó chính là cơ hội tạo content cho bạn đấy.

    Ví dụ như: Phong Cách Mới là công ty thiết kế website mua chung thì khách hàng sẽ có những thắc mắc về hosting là gì? Domain là gì? Chi phí thiết kế web ma chung bao nhiêu? Chi phí làm web nó biến động tùy thuộc vào từng loại website như thế nào? Từ những thắc mắc đó của khách hàng mà chúng tôi sẽ triển khai những nội dung xoay quanh vấn đề này.

    Đến đây bạn đã hiểu và sẽ biết cách xây dựng nội dung cho blog trên website của mình một cách tốt nhất và có giá trị tốt cho người dùng.

    3. Viết về các thành viên trong công ty

    Team của bạn được hình thành từ việc kết nối những con người thú vị. Tại sao không kể những câu chuyện về họ?

    Có rất nhiều thứ đơn giản để viết ví dụ như về tiểu sử của họ, đam mê, sở thích. Tại sao họ lại bước chân vào nghề nghiệp hiện tại và sứ mệnh của họ khi gắn bó với team của bạn là gì?

    Đây là cách cực dễ để tạo được nội dung tốt. Quan trọng nhất nó đem lại cho khách hàng của bạn cảm giác tin tưởng. Tin tưởng vì được làm việc với những con người thực với những hoài bão và đam mê sẽ cống hiến hết mình cho sản phẩm và dịch vụ vì khách hàng. Từ đó khả năng họ mua sản phẩm và dịch vụ của bạn cao hơn rất nhiều.

    Những thể loại nội dung này bạn dễ dàng bắt gặp rất nhiều ở website của các agency về bên digital, những công ty thiết kế web trên thế giới….

    4. Hé lộ chút thông tin về sản phẩm mới sắp ra mắt

    Giá trị của cách làm này nằm ở 2 khía cạnh sau:

    Thứ nhất là tạo ra sự mong đợi từ khác hàng của bạn với những sản phẩm mới. Nếu họ thích những gì bạn làm và trung thành với thương hiệu của bạn, họ sẽ cảm thấy vô cùng phấn khích khi là người nhìn thấy những sản phẩm mới đầu tiên.

    Thứ 2 là tăng khả năng tăng sự tương tác. Nếu bạn trực tiếp sản xuất ra sản phẩm hãy xem xét đưa ra những bản mẫu để mọi người có thể trông thấy. Bạn có thể nắm bắt được những phản hồi giá trị về những gì sản phẩm cần cải thiện để đáp ứng đúng nhu cầu của khác hàng tiềm năng.

    Nếu bạn không trực tiếp làm ra sản phẩm, hãy hỏi độc giả phiên bản nào của sản phẩm lôi cuối họ nhất từ đó bạn cần lưu tâm tới thị hiếu khách hàng hơn để điều chỉnh dòng sản phẩm kinh doanh.

    5. Tạo ra những hướng dẫn sử dụng sản phẩm

    Không phải mọi sản phẩm đều cần những hướng dẫn cực kì chi tiết, nhưng sẽ có những sản phẩm nào đó cần điều đó.

    Sản phẩm bạn tuyệt vời nhưng khách hàng không dễ nắm bắt cách sử dụng? Sản phẩm sử dụng lý tưởng trong những điều kiện nào? Có điều gì đó mà khách hàng của bạn nên làm để tạo ra được nhiều lợi ích nhất với sản phẩm của bạn. Chỉ ra những điểm đó khách hàng tiềm năng có thể biết thêm nhiều cách sử dụng sản phẩm của bạn và khách hàng hiện tại có thể thích thú để khám phá sản phẩm theo cách mới.

    6. Thông báo bán hàng

    Đây là điều rõ ràng, khi bạn có một đợt bán hàng lớn chuẩn bị đến, hãy thông báo nó trên blog. Điều đó sẽ kết nối sự chú ý của mọi người.

    Vào các dịp lễ lớn trong năm, hoặc khoảng thời gian đặc biệt nào đó bạn có thể đưa ra những khuyến mãi hay thông báo bán hàng để tăng thêm doanh thu cho công ty mình. 

    VD: Như công ty bạn làm về dịch vụ thiết kế web mua chung thì ngày quốc khánh 2/9 chúng tôi sẽ  giảm 20% cho khách hàng mới, tặng 1 hosting và 1 khóa học seo.

    Đây là thông báo tri ân tới khách hàng rất hấp dẫn nhằm thu hút được những khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, bạn hãy xem xét sản phẩm của bạn có phù hợp với ngày lễ đó không? Tại sao sản phẩm phù hợp với dịp lễ đó. Nếu có thể hãy kết hợp sản phẩm của bạn với một thông điệp gì đó liên quan tới ngày lễ thành dạng graphic thì sẽ rất ấn tượng và hiệu quả.

    7. Tổ chức một cuộc thi

    Tổ chức một cuộc thi tương tự như thông báo bán hàng. Chúng đều là những cách hấp dẫn và hiệu quả để website bán hàng của bạn có được nhiều sự chú ý.

    Bạn có thể đưa ra nhiều loại hình quà tặng như là sản phẩm của bạn, thẻ quà tặng hoặc là một trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng khi ghé thăm cửa hàng của bạn. Thiết lập cuộc thi có nhiều hình thức ví dụ như comment trả lời vào bài post mà bạn tổ chức cuộc thi. Hoặc yêu cầu mọi người chia sẻ về cửa hàng bạn lên mạng xã hội như facebook, twitter..

    Hình thức chia sẻ trên Facebook sẽ mang lại hiệu ứng khá mạnh khi nó là mạng xã hội chủ lực được ưa dùng nhất tại Việt Nam.

    8. Viết về một sự kiện nào đó bạn đã tham gia

    Nếu bạn là người trực tiếp tổ chức một sự kiện nào đó thì bạn nên viết về nó. Đồng thời bạn cũng có thể viết về những sự kiện, hội thảo mà bạn không phải là người tổ chức, giống như suy nghĩ, cảm nhận của bạn về sự kiện đó.

    Khi khi lại được những Viết lên cảm nghĩ, ấn tượng về một sự kiện, hội nghị gặp mặt sẽ thể hiện được rằng bạn luôn quan tâm chú ý tới những sự kiện trong ngành và mọi người sẽ đánh giá cao sự thấu hiểu của ban. Nhớ ghi lại những bức ảnh.

    9. Kể về lịch sử của công ty

    Trở thành doanh nhân là một điều gì đó đặc biệt. Rất ít người nghĩ về nó thậm chí còn ít người hơn hành động để đạt được nó.

    Vậy câu chuyện của bạn là gì?

    Chia sẻ câu chuyện tại sao bạn quyết định trở thành doanh nhân. Có phải nó bắt đầu từ một sự kiện? Hay là kết quả của một chuyến đi đặc biệt? Hoặc là bạn bị tác động bởi cảm hứng đến từ thứ gì đó? Kể câu chuyện đó sẽ kết nối tốt hơn với khách hàng của bạn.

    10. Tạo video về sản phẩm

    Content marketing không chỉ bó buộc trong mỗi việc viết blog. Nó cũng có thể là video, viết email, và các hình thức tạo ra nội dung tương tác khác.

    Đôi lúc có những sản phẩm mà việc viết hướng dẫn sử dụng khá là trừu tường khó hiểu. Đó chính là lúc bạn quay video để mọi người có cái nhìn trực quan hơn.

    Bên cạnh đó video marketing cũng rất hiệu quả. Theo một đánh giá ước lược 64% khách hàng có khả năng mua hàng sau khi xem video sản phẩm.

    11. Tạo video qui trình sản xuất ra một sản phẩm

    Gợi ý sau cùng là một cách làm content cũng khá dễ: Tạo một video giới thiệu qui trình sản phẩm của bạn được tạo ra như thế nào.

    Có điều gì thú vị về qui trình sản xuất? Nó có đòi hỏi công cụ hay thiết bị gì đặc biệt hay không? Qui trình sản xuất có gì vui hay không? Hãy làm một video về cách sản xuất ra nó.

    Như vậy, với 11 ý tưởng trên bạn có thể ngay lập tức bắt tay vào việc triển khai kế hoạch content marketing cho website của mình rồi đấy. Chúc bạn thành công!


    Các từ khóa cần quan tâm: Thiet ke web mua chung, thiet ke website mua chung, thiết kế web mua chung, thiết kế website mua chung, gia web mua chung, web mua chung

  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Gửi câu hỏi Khóa học SEO Thiết kế web Theme Worpdress