Kiểm tra chất lượng seo website của bạn?
Hệ thống đánh giá chất lượng Seo đầu tiên tại Việt Nam!
  • 4 nguyên tắc quan trọng khi làm seo Forum Sedding

    Forum Seeding là chỉ những sự gieo mầm trên các diễn đàn, trên các cộng đồng mạng, trên các phương tiện mà máy tính và mạng có thể vương tới nhằm một mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu.

    Thuật ngữ forum seeding đã trở lên quen thuộc trong thế giới marketing online từ 2005 -2006. Và mọi người đã quen dần các thuật ngữ như " seeding hay seeder " khi làm marketing online. Đối với những forum, diễn đàn như webtretho, lamchame, 5giay, tinhte, yeuamnhac...đã thu hút được hàng triệu người tham gia, xây dựng, trao đổi về kiến thức, hỏi đáp và trả lời những thắc mắc, những vấn đề người dùng đang quan tâm. 
    4 nguyên tắc quan trọng khi làm seo Forum Sedding
    Hiện nay, tuy người sử dụng forum đã giảm nhưng đây vẫn là 1 hình thức giúp định hướng dư luận không thể thiếu trong một kế hoạch Social Marketing. Khác với spam được tạo ra, tấn công và bỏ ngỏ, làm seeding forum nghĩa là gieo mầm xong phải biết cách chăm sóc đặc biệt. Để forum seeding có hiệu quả, bạn cần tuân thủ theo những quy trình và những chiến lược quan trọng khi làm seo Forum Sedding.
    I. Quy trình Forum Sedding
    1. Phân tích đối tượng – Lựa chọn forum phù hợp
    2. Xác định mục tiêu – Lựa chọn thông điệp
    3. Thực hiện
    4. Dự đoán rủi ro – Cách thức giải quyết khi xảy ra khủng hoảng
    5. Đo lường, đánh giá và điều chỉnh
    II. 4 nguyên tắc khi làm Forum Sedding
    1. Seeding mà như không Sedding
    Mục đích của forum seeding là định hướng dư luận, gieo rắc thông tin vào thị trường một cách tự nhiên nhất thông qua 1 kịch bản có sẵn. Người tiêu dùng ngày càng thông minh, nếu như kịch bản đó không được xây dựng khéo léo thì rất dễ bị phát hiện và gây phản cảm ngược lại. Hơn nữa, các Admin trên diễn đàn hoàn toàn không thích việc bạn vô tư quảng cáo miễn phí trên trang của họ. Vì vậy, không ít các seeder đã gặp khó khăn trong chiến dịch của mình khi ra topic nào là bị ném vào thùng rác topic ấy. Câu trả lời tối ưu nhất cho câu hỏi “Làm thế nào để có thể làm seeding mà như không seeding?” là có một nội dung kịch bản tự nhiên, chất lượng.
    Nội dung forum seeding phải gần gũi với xu hướng và thói quen người dùng, bám sát theo mục đích và các mục tiêu ở từng phân đoạn khác nhau. 
    Đối với seeding dạng hỏi đáp, bạn sử dụng càng nhiều account thuộc địa chỉ IP khác nhau thì càng tốt. Các câu hỏi và trả lời bạn đưa ra phải thực sự khách quan, không tung hứng quá lộ liễu để tránh tình trạng bị đánh dấu spam hoặc admin xóa bài. Tuy đã có kịch bản sẵn nhưng không nhất thiết là đưa ra câu hỏi phải trả lời ngay lập tức và đừng quên cho thương hiệu hoặc link website kèm theo những câu trả lời chính thống.
    Đối với seeding dạng hỏi đáp, bạn sử dụng càng nhiều account thuộc địa chỉ IP khác nhau thì càng tốt. Các câu hỏi và trả lời bạn đưa ra phải thực sự khách quan, không tung hứng quá lộ liễu để tránh tình trạng bị đánh dấu spam hoặc admin xóa bài. Tuy đã có kịch bản sẵn nhưng không nhất thiết là đưa ra câu hỏi phải trả lời ngay lập tức và đừng quên cho thương hiệu hoặc link website kèm theo những câu trả lời chính thống.
    Đối với seeding dạng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, bạn nên cố gắng cung cấp đầy đủ thông tin mà 1 khách hàng muốn biết và cần biết và có thể chèn backlink dạng anchor text để phục vụ tốt hơn cho Seo.
    Đối với seeding dạng thảo luận, việc lựa chọn cách thể hiện và đưa ra chủ đề hot, nhiều người quan tâm là cực kì quan trọng. Từ đó, bạn hãy phân tích theo chiều sâu hoặc mở rộng để được cộng đồng hưởng ứng và tham gia xây dựng kịch bản với bạn. Ở dạng này, vấn đề khách quan cần được đặt lên hàng đầu nên hãy hạn chế chèn backlink trong phần nội dung thảo luận, có chăng cũng chỉ nên nhấn mạng thương hiệu hoặc tên miền bằng cách in đậm.
    2. Trao đổi, thảo luận chứ không phải tranh cãi
    4 nguyên tắc quan trọng khi làm seo Forum Sedding

    Để có được nội dung hấp dẫn mà cộng đồng mạng quan tâm nhưng phải thể hiện được quan điểm cá nhân của mình thì trong kịch bản forum seeding nhất thiết phải đưa ra những cuộc thảo luận, tranh luận kịch tính. Đó có thể là những giả thuyết hoặc nghi ngờ kích thích vào cái tôi của cộng đồng. Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng đó chỉ là một phân đoạn nhỏ khi bạn làm seeding và mục tiêu của bạn là định hướng người tiêu dùng chứ không phải tranh cãi hơn thua với họ. Vì thế cần phải biết kiềm chế và điều tiết những bình luận, đừng để cuộc tranh luận đi quá xa sẽ không có lợi cho chiến dịch.

    Bên cạnh đó, việc lắng nghe những bình luận của cộng đồng để chia sẻ, giao tiếp với họ cũng là một bước quan trọng. Bạn không nên coi trọng kịch bản hơn là tính tương tác trong forum seeding. Thay vì lắp ghép nguyên văn kịch bản một cách cứng nhắc, bạn hãy lắng nghe để kịp thời chia sẻ và định hướng theo tinh thần chung của kế hoạch seeding.

    3. Đưa ra những dẫn chứng mà người khác muốn nghe

    Nếu bạn thường xuyên tham gia cộng đồng bạn sẽ thấy có những topic được người dùng trao đổi, thảo luận rất sôi nổi nhưng ngược lại cũng có những topic ít được quan tâm? Vậy tại sao lại như vậy?

    Đơn giản topic mà nhận được nhiều hiệu ứng quan tâm vì nó mang tính thiết thực, nội dung hữu ích và đúng tiêu chí mà người dùng đang quan tâm, đang tìm hiểu. Và đối với những topic ít người quan tâm đó là nội dung của bạn chưa đảm bảo tính hấp dẫn, không đánh trúng được tâm lý của cộng đồng. Và như thế, vô hình chung kế hoạch seeding của bạn gần như thất bại. Cho dù bạn vẫn cố vớt vát những bình luận sau đó để “nuôi sống” topic này thì cũng khó thay đổi được sự thật là độc giả không hề quan tâm tới vấn đề bạn đưa ra.

    Hãy đứng về phía người dùng bạn sẽ hiểu người dùng cần gì? thích gì? và đưa ra vấn đề đáng quan tâm, nói những điều người khác muốn nghe hay ít ra cũng là cách thể hiện vấn đề thu hút, gây tò mò hoặc tranh luận cho cộng đồng. Chứ bạn không nên nhìn thiển cận hay quá chủ quan như thế bạn sẽ thất bại.

    4. Sẵn sàng kế hoạch quản lý khủng hoảng

    Dư luận thì không bao giờ như ý muốn, hoặc lâu lâu có thể đối thủ cạnh tranh của bạn “thọc gây bánh xe”. Vì vậy bạn phải luôn dự đoán trước những rủi ro có thể xảy và cách thức giải quyết khủng hoảng. Trong trường hợp xuất hiện những bình luận phản cảm của đối thủ, bạn hoàn toàn có quyền xóa comment, thậm chí phải giải quyết bằng cách xóa topic để ngăn chặn khủng hoảng lan truyền khi xảy ra những phản ứng ngược.


    Kết luận: Forum seeding được ví von là 1 dạng “virut” của Marketing. Nó sẽ mang lại cho bạn một bước tiến vững chắc để thâm nhập và lan tỏa trong thị trường mục tiêu nếu như bạn làm tốt và tuân thủ 4 nguyên tắc quan trọng khi làm seo Forum Sedding

  • 7/10 275310 bài đánh giá
  • Chia sẻ
  • @
    Bài viết mới hơn
  • @
    Bài viết cũ hơn
  • @
    Bình luận
Thiết kế website Groupon/Mua chung
Chat
1